Monday, 19/04/2021 - 23:28|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Đan Trường Hội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức dạy STEM môn Mỹ thuật

Thực hiện nhiệm vụ năm học, tổ Hóa - Sinh – Địa – Mĩ thuật – Âm nhạc – Thể dục dạy STEM môn Mỹ thuật theo công văn 5512 tại trường THCS Đan Trường Hội

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Loan hướng dẫn HS trong tiết dạy STEM môn Mĩ thuật

     Buổi dạy tập trung vào các nội dung cơ bản về cách lập kế hoạch tổ chức dạy học, các quy trình dạy học, kĩ thuật dạy học trong đó chú trọng việc vận dụng triết lý “Nghe rồi sẽ quên, nhìn rồi sẽ nhớ, chỉ có tự làm mới hiểu”, để đạt được các mục tiêu: Lấy học sinh làm trung tâm; Kích thích sự tương tác, tư duy sáng tạo và phát triển nhận thức giúp học sinh có được các khả năng: Biểu đạt và giao tiếp thông qua hình ảnh; khám phá và hiểu được văn hóa thông qua nghệ thuật thị giác; hình thành các kĩ năng sống trong lĩnh vực mĩ thuật; yêu thích cái đẹp và biết vận dụng vào cuộc sống sinh hoạt, học tập hàng ngày; Hình thành và phát triển các năng lực: Trải nghiệm và trình bày kinh nghiệm của mình thông qua tác phẩm mĩ thuật; tạo ra những sản phẩm mĩ thuật, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trên kênh thông tin đã lựa chọn; biểu đạt ý kiến, ấn tượng và cảm giác của các em; phân tích và diễn giải sự lựa chọn của mình trong suốt quy trình; giao tiếp và đánh giá quy trình, kết quả, tác phẩm mĩ thuật đạt được từ nghệ thuật thị giác.

      Để hình thành, phát triển hoạt động phân tích và đánh giá thẩm mĩ ở HS, trong tổ chức dạy học, giáo viên khích lệ HS tích cực tham gia hoạt động học tập; vận dụng đa dạng các PP, hình thức tổ chức dạy học, tạo điều kiện để HS được tiếp cận và khám phá nghệ thuật bằng nhiều cách khác nhau (trưng bày, triển lãm, nhận xét, thảo luận, chia sẻ, nói, viết, biểu đạt ngôn ngữ cơ thể, diễn hoạt hình ảnh…); kết hợp liên hệ truyền thống văn hóa, bối cảnh xã hội và khai thác thiết bị công nghệ, nguồn Internet; quan tâm đến sự khác biệt về giới tính, đa dạng sắc tộc, đặc điểm văn hoá vùng miền và tính thời đại; các yếu tố này cần được cân nhắc, phù hợp với đặc điểm tâm - sinh lí lứa tuổi HS và điều kiện dạy học thực tế. Qua đó, HS thể hiện sự tự hào về sản phẩm mĩ thuật do mình tạo nên, tôn trọng sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật của người khác và biết tự đánh giá quá trình học tập.

     Đặc biệt, sau hoạt động dạy  theo phương pháp này, tổ chuyên môn đã tổ chức cho CBGV thảo luận, góp ý, chia sẻ, đúc rút kinh nghiệm để thống nhất thực hiện trong các nhà trường. Kết thúc buổi chuyên đề đã giúp các thầy cô giáo có thêm một cách nhìn mới về phương pháp dạy học và để lại trong mỗi thầy cô giáo và các em học sinh những ấn tượng đẹp, sự mới lạ cách dạy, cách học.

      Sau đây là một số hình ảnh, sản phẩm tại buổi dạy:

HS tích cực tham gia môn học

Sản phẩm sau buổi học

Tin bài: Ban biên tập

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 31
Hôm qua : 46
Tháng 04 : 505
Năm 2021 : 2.036