Sunday, 16/05/2021 - 22:28|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Đan Trường Hội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ

Trong hệ thống giáo dục của bất cứ quốc gia nào, Lịch sử là môn học bắt buộc và có vai trò quan trọng trong hình thành nhân cách, tư tưởng và tinh thần của mỗi người. Từ nhiều năm qua, Trường THCS Đan Trường Hội đã thực hiện nhiều giải pháp để đổi mới và nâng cao chất lượng dạy – học môn Lịch sử. Để thực hiện mục tiêu giáo dục của Chương trình môn Lịch sử, nhà trường rất coi trọng và có phối hợp chặt chẽ giữa giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và xã hội ở những mức độ và hình thức khác nhau. Bên cạnh đó, giáo viên ứng dụng CNTT và truyền thông trong dạy học lịch sử, khuyến khích học sinh tự tìm đọc, thu thập tư liệu lịch sử trên mạng Internet, trong thư viện để thực hiện các nghiên cứu cá nhân hoặc theo nhóm, có khả năng trình bày, thảo luận kết quả nghiên cứu; xây dựng kỹ năng sử dụng các phương tiện CNTT để hỗ trợ cho việc tái hiện, tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử. Có nhiều kỹ thuật dạy học tích cực được giáo viên sử dụng vào dạy học môn Lịch sử: Kỹ thuật chia nhóm, kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật đưa ra tình huống có vấn đề, kỹ thuật đặt câu hỏi, kỹ thuật khăn trải bàn ...

           Sau đây là những hình ảnh trong giờ dạy môn Lịch sử của cô giáo Lưu Thị Thanh Huyền:

Cô giáo Lưu Thị Thanh Huyền trong giờ dạy môn Lịch sử

Các câu hỏi thảo luận nhóm

Các em học sinh thảo luận sôi nổi

Giờ học phát huy được tính tích cực, chủ động và đạt hiệu quả cao của học sinh

                                                                         Tin bài: Ban biên tập


Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Hôm qua : 19
Tháng 05 : 371
Năm 2021 : 2.718