Dạy học thể nghiệm STEM môn Địa lý
Nhằm thực hiện tốt phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh, trường THCS Đan Trường Hội đã tiến hành xây dựng hoạt động thể nghiệm. Tổ Hóa - Sinh – Địa – Mĩ thuật – Âm nhạc – Thể dục sau khi tiến hành soạn Giáo án và lên kế hoạch kịch bản, giáo viên bộ môn đã thực hiện giờ dạy với hình thức giảng dạy STEM sáng tạo sinh động, hấp dẫn. Giờ dạy lựa chọn phương thức lấy học sinh làm trung tâm nhằm phát triển năng lực người học, kích thích khả năng sáng tạo và hợp tác từ học sinh.
Giờ dạy thể nghiệm môn Địa lý của cô giáo Nguyễn Thị Dung
Vận dụng kiến thức vào thực tiễn là mục tiêu quan trọng nhất trong dạy học ở trường phổ thông. Vai trò của vận dụng kiến thức vào thực tiễn không chỉ thể hiện ở chỗ học sinh có kĩ năng vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề liên quan đến nội dung bài học mà còn giải quyết các vấn đề thực tiễn đa dạng trong cuộc sống, theo hướng “học đi đôi với hành”, lí thuyết gắn với thực tiễn, nhà trường gắn với xã hội.
Tổ chức các tiết dạy theo định hướng Stem tạo nhiều hứng thú cho học sinh tham gia thực hành và tự tạo ra sản phẩm. Từ đó giúp học sinh có thể phát huy khả năng sáng tạo và các kỹ năng như thuyết trình, làm việc nhóm… Bên cạnh đó, các em sẽ say mê học tập và yêu thích môn học hơn!
Một số sản phẩm stem của tiết học:
Tin bài: Ban biên tập